Translate

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

ĐÁI THÁO ĐƯỜNG LÀ GÌ ? - TỰA


TỰA


Tại sao
lại là tôi ???

Bác sĩ đã xác nhận là bạn có đái tháo đường (tiểu đường). Quả là một “tin sét đánh”, không vui ! Bạn hoang mang về bệnh tật, tương lai, gia đình, sự nghiệp của mình sẽ ra sao ? Hàng ngàn câu hỏi khác xuất hiện trong đầu bạn. Tai sao “số sao quả tạ” đó lại rơi vào đầu tôi ? Bây giờ phải chạy chữa như thế nào ? Tôi sẽ ăn uống ra sao ? Thế là tôi không bao giờ được ăn những gì mình yêu thích nữa sao ? Liệu đái tháo đường (tiểu đường) có ảnh hưởng đến con cháu tôi không ? Liệu tôi có bị cưa chân không ? v…v… Những thắc mắc này là chính đáng, có cái đúng có cái không đúng vì bạn chưa được thông tin chính xác ; chúng tôi thông cảm và hoàn toàn chia xẻ với bạn những lo lắng đó.
Nhưng bạn không nên quá bi quan ; y học ngày nay đã có nhiều tiến bộ cho phép người có đái tháo đường (tiểu đường) vẫn có thể có cuộc sống vật chất và tinh thần không khác nhiều so với người bình thường. Nói cho đúng là cũng có một số hạn chế nhưng ở mức chấp nhận được. khoa học hiện nay chưa có cách nào điều trị dứt điểm bệnh đái tháo đường (tiểu đường) được. Như vậy chúng ta đành phải chấp nhận chung sống với nó.
Để giúp bạn chủ động trong cuộc “chung sống bất đắc dĩ” này chúng tôi cung cấp một số thông tin cần thiết để bạn tra cứu khi cần thiết. đó là lý do để chúng tôi viết cuốn “Đái tháo đường là gì ?” này.
Tập sách này là một công trình tập thể các bác sĩ chuyên khoa đái tháo đường (tiểu đường) giàu kinh nghiệm thuộc Hội Đái tháo đường – Nội Tiết TP.HCM, gồm những bài đã được giới thiệu trong các kỳ  sinh hoạt tại Câu lạc bộ những người đái tháo đường (tiểu đường) TP.HCM. Các bạn sẽ có dịp tìm hiểu về bệnh đái tháo đường (tiểu đường), những biến chứng của nó, cách mà các bác sĩ sẽ chăm sóc bạn, hướng dẫn bạn những những điều cần thiết trong cách ăn uống, tự chăm sóc mình khi không có bác sĩ, những điều cần biết khi bạn dự định đi du lịch trong nước hay ngoài nước.
Vì là một tài liệu phổ biến khoa học nên không khỏi có những phần lý thuyết khô khan khó tiếp thu, nhưng cũng có nhiều bài được trình bày theo dạng hỏi – đáp dễ hiểu. Đây là lần xuất bản đầu tiên nên những thiếu sót là khó tránh khỏi, mong các độc giả lượng thứ. Rất mong sự góp ý của độc giả để những lần xuất bản sau này được hoàn chỉnh hơn.

Cho lần xuất bản thứ nhất ngày 1 tháng 7 năm 2008)

Các tác  giả.   


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét