Translate

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

MÓN ÓC ĐẬU (TÀU HỦ NON) CHIÊN

Trước khi vào bếp ta hãy xem qua một vài điều nên biết về món đặc sản này :
Óc đậu là gì ?
Óc đậu là một thức ăn chế từ đậu nành nhưng không thành khuôn nên cũng có người gọi là tàu hủ non. Nhưng trong món óc đậu chiên ta thấy nó không phải là tàu hủ mà cũng chẳng phải là óc. 

Ảnh minh họa

Vật liệu
-       ½ lít nước dùng gà (đừng lấy nước béo quá sẽ dễ nát)
-       100gam bột tẻ lọc
-       2 quả trứng gà công nghiệp
-       100gam bột mỳ
-       Đường, muối, dầu ăn mỗi thứ 1 thìa (muỗng) cà phê nhỏ
Chuẩn bị
Một cái khay bằng nhôm, hoặc nhựa làm khuôn dài 23cm, rộng 12cm, sâu 3cm. Bôi qua dầu ăn lên mặt khay để khỏi dính. Chảo để rán phải dùng loại trũng lòng như của Trung Quốc để chiên bánh rán.
Cách làm
-       Nước dùng gà hòa với bột tẻ, lọc lại cho sạch rồi cho lên bếp quấy luôn tay khi nào bột đặc lại như bột cho trẻ em ăn thì bỏ ra
-       Khi bột đang nóng cho từng quả trứng vào, quấy cho bột quện với trứng mịn rồi mới cho quả khác, chỉ được quấy bột theo một chiều không quấy ngược lại vì sẽ làm vữa bánh
-       Nêm đường, muối, dầu ăn rồi lại đặt lên bếp quấy thêm cho đến khi chín hẳn
-       Đổ ngay bột vừa chín vào khay đã xoa dầu trước đó, dàn mặt cho phẳng, để nguội , có thể cho vào tủ lạnh, để nguội hẳn mới cắt miếng
-       Trước khi cắt phải rây bột mì lên mặt bàn, hay mâm ; úp khay bánh xuống mâm (đã rây bột) rồi dùng dao đã được xoa dầu ăn cắt khay bánh thành những hình vuông như miến đậu rán. Sau đó nhẹ nhàng lăn từng miếng bánh vào bột mì cho khỏi dính. Nếu kích thước đúng như khay đã chuẩn bị sẽ được 18 miếng bánh (3x6=18)
-       Đặt chảo lên bếp, cho nhiều dầu vào chảo. Chờ dầu sôi, nhẹ tay bỏ từng miếng bánh vào chiên, đợi cho vàng một mặt rồi nhẹ nhàng trở qua mặt khác như rán đậu hủ.
Cách dùng
Dùng nóng với đường trắng mịn. Cũng có thể dùng với tương ớt nếu không thích ăn ngọt.
CHÚ Ý
Vì bánh này rất mềm như đậu hủ non (óc đậu) nên khi lăn bột mỳ phải nhẹ nhàng và khéo tay. Khi chiên chú ý đừng để đũa chọc vào bánh để khỏi vỡ bột sẽ sùi ra. Trên đây là công thức cho 100gam bột, nếu làm nhiều hơn thì mỗi thứ đều phải nhân lên.
Tác giả của công thức : Phạm thị Nga
Ghi lại : Mai Thế Trạch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét